xã Gia Thắng tập trung phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm

Thời gian qua, xã Gia Thắng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, tập trung phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm, từng bước nâng cao đời sống, mang lại hiệu quả kinh tế cao và thu nhập ổn định cho người dân.

Tính đến nay, xã Gia Thắng có khoảng 12000 con gia súc, gia cầm. Trong đó, đàn trâu, bò có 115 con, đàn lợn có 570 con, đàn gia cầm 11269 con. Với mong muốn chăn nuôi phát triển đạt hiệu quả cao về số lượng và chất lượng, UBND xã đã chỉ đạo các hộ chăn nuôi phải chú trọng đến công tác lựa chọn giống, thực hiện tiêm phòng vác xin đầy đủ, đúng kế hoạch. Bên cạnh đó, UBND xã đã tuyên truyền, vận động bà con xây chuồng trại kiên cố, thực hiện tốt các đợt tiêm phòng cho đàn gia súc về một số loại bệnh dễ mắc như: cúm gia cầm, phòng bệnh dại, viêm da nổi cục.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, xã đã tổ chức tiêm phòng đợt 1 cho đàn gia súc, gia cầm theo kế hoạch. Tổ chức tiêm vacxin cúm gia cầm cho 1258 con vịt; Tiêm Vacxin viêm da nổi cục cho 70 con trâu bò. Tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho 200 đàn chó. Tổ chức phun khử trùng tiêu độc chuồng trại chăn nuôi được 180 hộ.

Thời gian tới, xã Gia Thắng sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân phát triển các mô hình chăn nuôi gia trại, trang trại, tập trung phát triển chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, đưa chăn nuôi trở thành một trong những hướng phát triển kinh tế chủ đạo của địa phương./.

 

Nguyễn Thị Hồng Xinh - Công chức VH-XH
  • Từ khóa :
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập