HỘI PHỤ NỮ XÃ HỖ TRỢ HỘI VIÊN THOÁT NGHÈO

Trong những năm qua, Hội PN xã Gia Thắng luôn tích cực đẩy mạnh các hoạt động, huy động các nguồn lực nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ, nhất là hội viên, phụ nữ nghèo. Hội Phụ nữ xã đã thực hiện việc rà soát số hội viên phụ nữ nghèo, đặc biệt là hội viên phụ nữ nghèo đứng chủ để thực hiện hiệu quả việc “Hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo có địa chỉ”, Hội đã xác định hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của từng địa chỉ. Qua đó có những giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ phù hợp với từng trường hợp. Hội đã tăng cường khai thác các nguồn vốn cho hội viên, phụ nữ vay để phát triển kinh tế gia đình, như vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội. Đến nay, có 104 hộ hội viên phụ nữ nghèo được vay vốn, với tổng số tiền 5,4 tỷ đồng. Nhờ được vay vốn, nhiều chị em đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế và vươn lên thoát nghèo bền vững.

Cùng với hoạt động vay vốn, Hội Phụ nữ xã còn chú trọng phối hợp tổ chức các lớp tập huấn cung cấp kiến thức khoa học kỹ thuật, và giới thiệu việc làm để hội viên, phụ nữ có việc làm ổn định, tăng thu nhập, góp phần giảm nghèo bền vững.

Hội còn tích cực vận động hội viên phụ nữ chung tay giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, với các hình thức như: Giúp ngày công, nhà đại đoàn kết. Như giúp đỡ gia đình hội viên nguyễn thị hằng (xóm 4) ngày công xây nhà ở. Giúp ngày công cho hội viên đỗ thị thảo xóm 9 xây dựng mái ấm tình thương. 

  • Từ khóa :
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập