Gửi trọn niềm tin với Đảng
Sáng 26/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính thức khai mạc tại Thủ đô Hà Nội. Đại hội được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, là niềm tự hào và niềm vui lớn của toàn Đảng, toàn dân. Trong không khí hân hoan, phấn khởi, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh dành nhiều thời gian quan tâm theo dõi những diễn biến của Đại hội và gửi trọn tình cảm, niềm tin với Đảng.
Gửi trọn niềm tin với Đảng

Thị trấn Thiên Tôn (Hoa Lư) rực rỡ cờ hoa trong những ngày diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ảnh: P.V

Từ nhiều ngày nay, ông Lã Ngọc Lanh, người đảng viên với 87 tuổi đời, 64 năm tuổi Đảng ở thị trấn Thiên Tôn (Hoa Lư) không bỏ sót bất cứ thông tin nào về Đại hội XIII của Đảng. Đặc biệt, ngày 26/1, ông dành trọn buổi sáng ngồi trước màn hình ti vi để theo dõi phiên khai mạc trọng thể Đại hội XIII của Đảng.

Ông chia sẻ: Tôi đặc biệt quan tâm theo dõi diễn biến của Đại hội, vì đây là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, là dấu mốc rất quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng và đất nước. Qua theo dõi truyền hình trực tiếp, tôi thấy phiên khai mạc diễn ra long trọng, trang nghiêm. Được nghe Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về các văn kiện trình Đại hội; đồng chí Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng trình bày Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, tôi nhận thấy Báo cáo tại Đại hội được chuẩn bị rất công phu, thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá đầy đủ mặt mạnh, hạn chế và nêu rõ được vai trò lãnh đạo của Đảng đưa đến những thắng lợi trong nhiệm kỳ vừa qua. Tôi cũng thống nhất cao với những kết quả đạt được, những hạn chế, yếu kém mà Trung ương đã nhìn nhận, đánh giá; đồng thời rất tâm đắc với mục tiêu tổng quát Trung ương đã đề ra.

Tôi mong rằng Đại hội XIII của Đảng nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, nâng cao uy tín của tổ chức Đảng và củng cố niềm tin của quần chúng đối với Đảng, xây dựng Đảng ta từ Trung ương đến cơ sở ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng của thời kỳ mới".- Ông Lã Ngọc Lanh bày tỏ nguyện vọng.

Theo dõi những diễn biến trong Phiên khai mạc Đại hội XIII của Đảng, anh Mai Xuân Thủy (Ban Dân vận Tỉnh ủy) bày tỏ: Hơn 90 năm qua, Đảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ XX, mà đỉnh cao là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và đại thắng mùa Xuân năm 1975. Trong thời kỳ đổi mới, nhất là trong những thời điểm khó khăn như năm 2020, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tác động mạnh đến nước ta, gây nhiều thiệt hại về kinh tế - xã hội, nhưng với sự nỗ lực ,cố gắng vượt bậc, Đảng đã lãnh đạo đất nước vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được những kết quả, thành tựu quan trọng. Trong khi kinh tế thế giới suy thoái, tăng trưởng âm gần 4%, kinh tế nước ta vẫn đạt mức tăng trưởng 2,91%, là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới... Tự hào với những thắng lợi đã đạt được, hướng tới tương lai tươi sáng, tôi tin tưởng Đảng Cộng sản Việt Nam luôn vững tay lái, tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, lãnh đạo đất nước đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa. 

Về mong muốn và sự quan tâm của mình, anh Mai Xuân Thủy bày tỏ: "Tôi hy vọng với phương châm "Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển", Đại hội XIII của Đảng sẽ thảo luận kỹ, thống nhất cao trong việc hoàn chỉnh và biểu quyết thông qua các văn kiện của Đại hội, tạo cơ sở cho việc quán triệt, triển khai thực hiện thật tốt Nghị quyết Đại hội. Nội dung được tôi quan tâm nhất trong các kỳ Đại hội là việc lựa chọn, bầu được những cán bộ đủ đức, đủ tài tham gia vào Ban Chấp hành Trung ương khóa mới. Với sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm, khoa học và trí tuệ, tin tưởng rằng Đại hội XIII sẽ lựa chọn được một Ban Chấp hành Trung ương xứng tầm, gánh vác việc nước trong giai đoạn phát triển mới".

Tại Đồn Biên phòng Kim Sơn, trong sáng 26/1, Đảng ủy Đồn đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ theo dõi phiên khai mạc Đại hội XIII qua truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, cơ bản đạt 100% quân số, trừ những chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trực ban. Thiếu tá Đặng Ngọc Phan, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Kim Sơn cho biết: Không chỉ trong Phiên khai mạc, trong các ngày tiếp theo diễn ra Đại hội XIII của Đảng, Đảng ủy Đồn tiếp tục yêu cầu cán bộ, chiến sĩ theo dõi diễn biến Đại hội XIII của Đảng qua chương trình Thời sự 19 giờ trên kênh VTV1. Qua đó để nắm vững diễn biến, những nội dung quan trọng mà Đại hội thực hiện, để nắm chắc Nghị quyết, Chương trình hành động với những mục tiêu, giải pháp mà Đại hội đề ra.

Thiếu tá Đặng Ngọc Phan cũng khẳng định, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, do đó việc tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ theo dõi diễn biến Đại hội cũng chính là một đợt sinh hoạt chính trị bổ ích, góp phần củng cố niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Việc nắm bắt tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ cũng được Đảng ủy Đồn Biên phòng Kim Sơn thực hiện sâu sát. Bên cạnh đó, Đồn cử cán bộ trực tiếp xuống địa bàn khu vực biên giới biển để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.

Toàn thể cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Kim Sơn đều tỏ rõ niềm tin Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp, cũng như những kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra những quyết sách đúng đắn, sáng suốt để tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, hội nhập, phát triển đất nước, thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và khát vọng phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng của toàn dân tộc.

 Nguồn: https://baoninhbinh.org.vn/gui-tron-niem-tin-voi-dang/d20210126201527223.htm

 

  • Từ khóa :
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập