HỘI LHPN XÃ GIA THẮNG VỚI MÔ HÌNH CON ĐƯỜNG HOA
Thực hiện phong trào “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới” và cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, Hội LHPN xã Gia Thắng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực mang lại hiệu quả cao. Trong đó nổi bật là mô hình con đường hoa. Đây là mô hình hay, vừa làm đẹp cảnh quan môi trường, đường làng ngõ xóm vừa hạn chế tình trạng vứt rác thải bừa bãi, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường của người dân.

    Để triển khai thực hiện và nhân rộng mô hình “con đường hoa”, Hội Phụ nữ xã đã vận động các hội viên tiến hành trồng hoa ven đường để xây dựng các tuyến đường phụ nữ tự quản xanh - sạch - đẹp, góp phần bảo vệ môi trường sống trong lành, làm đẹp cảnh quan đường làng, ngõ xóm và diện mạo nông thôn mới. Các loại hoa được trồng chủ yếu là chiều tím, cúc vạn thọ, mười giờ,... Đây là những giống hoa có sức sống tốt, phát triển nhanh, màu sắc rực rỡ, dễ trồng, dễ chăm sóc, thích ứng với thời tiết và phù hợp với cảnh quan đường làng, ngõ xóm. Ngoài việc triển khai trồng hoa tại các tuyến đường liên xã, liên thôn, Hội còn tổ chức trồng hoa tại khuôn viên trụ sở UBND xã, trạm y tế, các trường học và các nhà văn hóa thôn. 

Tính đến nay, Hội phụ nữ xã đã nhân tổng chiều dài con đường hoa lên đến 3 km, hoa phát triển tốt, nở rực rỡ, cảnh quan đường làng ngõ xóm thêm tươi đẹp, người dân thêm phấn khởi. Thời gian tới, Hội LHPN xã tiếp tục vận động các chi hội tiếp tục nhân rộng con đường hoa trên địa bàn toàn xã góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh- sạch- đẹp, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Hội phụ nữ trồng hoa ven đường

  • Từ khóa :
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập